Kinh nghiệm cách sử dụng súng Shotgun hiệu quả nhất trong PUBG


Trong PUBG, Shotgun là một loại súng được đánh giá là khó sử dụng mặc dù nó là một trong những dòng súng có sát thương lớn nhất game. Thế nhưng bên cạnh đó là những nhược điểm rất khó chịu như độ giật cao, tốc độ bắn chậm, ít đạn. Cho nên nó ít được game thủ chú ý đến.

Nhưng loại súng nào cũng vậy cả thôi, nếu biết cách sử dụng chúng thì chúng sẽ mang lại hiệu quả cho người sử dụng. Shotgun cũng vậy, nếu bạn biết cách sử dụng và kiểm soát chúng thì chúng sẽ đem lại cho bạn nhiều hòm gỗ. Dưới bài viết này sẽ là những sự thật về loại súng này và cách kiểm soát chúng sao cho hợp.

1. Những điều game thủ thường hiểu lầm về shotgun

Điều mà game thủ thường hay lầm tưởng đó là việc hồng tâm thu nhỏ lại bao nhiêu thì những viên đạn sẽ bay cả vào chỗ đó theo kích cỡ hồng tâm, sai hoàn toàn. mức độ phân tán đạn của shotgun thường phụ thuộc vào hai yếu tố chính đó là khoảng cách sử dụng và súng có gắn phụ kiện Choke hay không.



Để giải thích cho việc này thì bạn phải hiểu rằng vị trí mà những viên đạn shotgun bắn ra luôn nằm trong hồng tâm, nhưng bạn cũng biết loại đạn shotgun sử dụng là loại đạn tập hợp các viên đạn nhỏ như hạt tiêu (một vài loại đạn lớn hơn). Và mỗi viên sẽ bay vào một vị trí ngẫu nhiên, chỉ khi nào bạn ngắm ADS thì tâm của các viên đạn mới chính xác theo cái đầu ruồi của súng được


Một điểm nữa mà ít người chơi để ý đến đó là Zeroing (điểm rơi đầu đạn bay ra từ nòng súng ) của Shotgun, điểm này chỉ có 50m mà thôi. Và những khẩu súng còn lại đều trên 100m, cụ thể hơn thì là khi bạn ngắm bằng ADS thì khi bắn ra viên đạn sẽ đi chính xác vào hồng tâm ở khoảng cách 100m. Tương tự như vậy, shotgun cũng có thể đưa viên đạn chính xác đến mục tiêu trong khoảng cách 50m nếu ngắm bằng ADS.


Tuy nhiên thì khoảng cách như vậy sẽ thường dành cho AR hoặc DMR, chứ shotgun thì ít có cơ hội thể hiện ở khoảng cách đó. Shotgun chỉ thường được sử dụng ở khoảng cách rất gần và trên 50m là khoảng cách mà hồng tâm của shotgun trở nên thiếu chính xác nhất.

Thường thì vị trí tâm của những viên đạn của shotgun sẽ bị “lệch pha” về bên phải, đây mới chính là vị trí chính xác của những viên đạn Shotgun. Cho nên nếu muốn luôn luôn chính xác trong tầm ngắm thì hãy sử dụng ngắm ADS.

2. Một số nguyên nhân khiến Shotgun trở nên tồi tệ trong tay người dùng

1.1 Cover


Như đã nói ở trên, đạn shotgun là loại đạn tập hợp một chùm những viên đạn nhỏ hơn, và khi bắn ra sẽ có mức độ tán đạn nhất định chứ không thể nào trúng hết tất cả các viên đạn nhỏ lên một mục tiêu được cả, trừ khi đang đối mặt nhau. Chính vì thế nên nếu đứng sau một vật như tảng đá hay cây to thì việc gây sát thương sẽ rất kém, cho nên hãy bình tĩnh và đừng bắn một mục tiêu sau cover, bạn chỉ gây thêm sự chú ý cho kẻ địch mà thôi.

1.2 HitBox


Cho những game thủ nào chưa biết thì HitBox là hệ thống mà nhà phát triển để xác định vị trí trên cơ thể khi dính đạn, nói nôm na là bạn hãy xếp các hộp vuông chồng lên nhau theo mô hình người và khi dính đạn thì những vị trí như tay chân sẽ giảm sát thương so với ngực và đầu. Thế nên hãy cố gắng ngắm vào đầu thay vì chân và tay, mà nếu bị tấn công bằng shotgun thì bạn cứ nhảy tưng tưng lên để giảm thiểu việc địch ngắm vào đầu hoặc ngực.

1.3 Delay


Delay thời gian trễ của súng, không phải delay do ping cao đâu nhé, thời gian trễ là giữa khi bạn click chuột và đạn bay ra khỏi nòng súng sẽ khác nhau ở hai chế độ ngắm, nếu bạn không ngắm Aim Down Sight và bắn Hip-Fire thì sẽ có độ trễ khá lớn ở viên đạn đầu tiên, ngược lại khi ngắm ADS thì độ trễ này gần như sẽ biến mất. Chính vì thế nếu sử dụng shotgun ở trong những khu vực chật hẹp mà không bắn ADS thì hãy click chuột nhanh và sớm hơn một chút.

3. Một số mẹo hay với Shotgun

Nên nhớ, shotgun nào thì cũng chỉ phát huy hiệu quả ở tầm gần thôi nhé, nó có thể phá hủy các công trình như nhà gỗ nhỏ, cửa, bánh xe một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất. Rất hiệu quả trong việc công nhà hay phá cửa, hoặc muốn đổi xe và muốn bắn nổ lốp xe cũ nhanh chóng.


Thứ hai là kiểu đánh trực tiếp, bạn có thể sử dụng xe và shotgun để cho địch về “chầu tổ” sớm. Nếu đang đối đầu với xe khác bạn có thể đâm trực tiếp vào xe đó, lôi shotgun ra và phang trực tiếp vào người chúng một cách nhanh chóng. Như vậy sẽ hiệu quả hơn AR và SMG nếu chính xác. Và lúc đó nếu địch có xuống xe thì bạn vẫn chiếm ưu thế vì sử dụng Shotgun trong tầm gần.

Một điều lưu ý khác là nếu đang thay đạn khẩu S1897 bạn có thể dùng hai phím Q và E để ngắt động tác lên đạn, như vậy sẽ nhanh chóng hơn. Ngoài ra bạn cũng nên sử dụng một khẩu súng khác với Shotgun để kết thúc hay rỉa máu kẻ địch nếu không trang bị một khẩu súng nào nữa.

Tin Tức Thủ Thuật PUBG, PUBG Mobile

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT