PUBG PC: Cẩm nang sống sót trong khu đền cổ Ruins Sanhok


Việc trang bị những cẩm nang là rất cần thiết trong PUBG PC, nó sẻ giúp người chơi có thêm nhiều kinh nghiệm khi chiến thắng và tránh những cái chết oan uổng. khu vực Ruins Sanhok lại đem đến sự chết chóc qua những tiếng súng đạn. Được coi như một điểm nóng dù nằm ở một góc nhỏ của bản đồ, Ruins đã khiến không ít những người chơi tử nạn vì thiếu kinh nghiệm. Tuần này hãy cùng PhuongKa đến với cẩm nang sống sót, sinh tồn tại đây nhé.


1. Hướng dẫn nhảy dù xuống trước kẻ địch tại Ruins Sanhok

Nếu bạn là một người mới chơi PUBG nói chung và map Sanhok nói riêng, hãy tham khảo các mẹo nhảy dù để có thể lấy được ưu thế lúc ban đầu bằng cách tìm hiểu sâu hơn qua bài viết của WackyJacky này. Với Ruins map Sanhok, khu vực cực đông người chơi lựa chọn nằm ở góc bên trái bản đồ, thường là điểm đầu hoặc điểm cuối của đường bay, việc các game thủ xuống sớm là điều dễ thấy, chính vì thế hãy luyện tập cho mình một kỹ năng bay nhảy chuyên nghiệp, hạn chế tối đa thời gian.


Về cơ bản, bạn chỉ cần rời khỏi máy bay khi còn cách Ruins ~1000m và giữ Shift khi khoảng cách với nơi bạn chọn là 1,5 đến 2 ô nhỏ trên bản đồ, đây là cách làm gần như là dễ dàng nhất bạn có thể tiếp cận.

Khi bung dù, hãy cực kỳ lưu ý và nhìn xung quanh xem liệu kẻ thù sẽ tiếp đất tại đâu, team đối thủ sẽ lựa chọn khu vực nào trong Ruins để làm cứ địa ? Hãy đề phòng và né khỏi họ để tránh giao tranh không đáng có lúc đầu, điều mà gần như sẽ kết liễu bất cứ người chơi nào thiếu kinh nghiệm nếu mắc phải.


Ruins không thiếu vũ khí nhưng nếu xui, bạn sẽ gặp phải trường hợp không tìm được chúng dù chỉ là một khẩu lục phòng thân. Đây là một trong những lý do bạn nên kìm hãm sự giao tranh của mình đầu game khi chưa có được những trang bị thiết yếu. Lời khuyên cho mọi trận đầu tại Sanhok dù bạn nhảy khu vực nào: Hãy giao tranh khi bạn cảm thấy ổn với lượng trang bị, vũ khí, mũ giáp mà mình có, đừng vội vàng mà làm hỏng chuyện nhé.

2. Vị trí hạ cánh thuận lợi trong Ruins Sanhok

Trước hết, hãy xác định lối chơi của bạn trong trận đấu PUBG này, bạn muốn sống sót, sinh tồn, né giao tranh hay muốn xông pha, thử sức kỹ năng của mình với việc tham gia mọi cuộc đấu súng ? Nếu như bạn thuộc kiểu người thứ nhất, thì hãy tiếp tục tham khảo những điểm nhảy dưới, ngược lại, nếu thuộc tuýp thứ 2 thì bạn hãy di chuyển tới phần 3 và khẳng định bản thân.

Khu đền nhỏ hướng 9h


Tất nhiên vị trí này chỉ dành cho những game thủ chơi ở chế độ Solo hoặc Duo, vì lượng đồ tại đây nằm ở mức trung bình, bạn có thể có cho mình vũ khí nhưng mũ và giáp, những trang bị thiết yếu thì khá khó xuất hiện. Nếu khu vực đền cổ nằm giữa Ruins quá đông thì bạn có thể sẽ phải chạm trán một đến hai kẻ địch tại đây. Tuy nhiên, điều đó không quá khó so với việc đối đầu với hàng chục kẻ thù nếu nhảy chính giữa đền cổ.


Với việc nhảy tại đây, bạn sẽ né được phần lớn giao tranh giai đoạn đầu trận. Sau khi đã có đủ trang bị cần thiết cho mình, hãy tiến công thẳng vào khu giữa và tiêu diệt những kẻ sống sót cuối cùng. Đấy là nếu bạn tự tin vào khả năng của mình, nếu không bạn hãy vòng sang 2 bên để có được tầm nhìn bao quát khu vực này nếu như không muốn bị bối rối khi đã xâm nhập vào đền. Khu vực đền có cấu trúc phức tạp, việc một game thủ mới tham gia PUBG hạ cánh tại đây chắc chắn là đường chết của chính họ. Hãy tìm hiểu đường đi trước khi đâm thẳng vào đó nhé.

Các khu đền nhỏ xung quanh


Tương tự như khu đền bên trái, điểm trừ là ba khu vực này có lượng đồ khá ít ỏi, nếu may mắn, bạn sẽ có được vũ khí, đây thật sự là trò chơi may rủi khi chọn nó làm khu vực loot đồ, tuy nhiên điểm cộng là sẽ chẳng một ai nhảy những khu vực này đâu, bạn sẽ sinh tồn được thôi. Tuy nhiên, việc tấn công từ đây vào khu đền cổ giữa Ruins Sanhok sẽ gặp không ít khó khăn khi đoạn đường khá là trống trải, ít chỗ ẩn nấp, bạn sẽ bị hạ gục ngay lập tức nếu kẻ địch phát hiện ra vị trí, trừ khi họ vẫn đang mải mê giao tranh thì đó là cơ hội của bạn.


Hãy chú ý tới những kẻ địch nhảy khu vực giống bạn ở 4 hướng xung quanh Ruins, chúng sắn bắn lén khi bạn không để ý, chiến thuật tham gia trận đấu sau giai đoạn đầu được các game thủ áp dụng rất nhiều. Bạn cần phải tập trung cao độ nếu không muốn nhanh chóng tìm trận mới.

Bạn có thể tìm cho mình các hướng đi khác như sang phía bên kia cầu trước camp kẻ thù ( nếu vòng bo bên kia), loot tiếp tại các khu vực xung quanh nếu chưa tự tin vào lượng đồ của mình, hoặc có thể đợi những kẻ thù cuối cùng ra khỏi Ruins Sanhok rồi kết liễu chúng từ một vị trí bí hiểm. Hãy luôn để mắt đến khu đền cổ và những ngôi nhà bao quanh, bạn cần biết chắc hướng di chuyển của kẻ địch nếu không muốn kế hoạch đánh lén của mình thất bại.

Căn hầm


Nếu bạn tự tin vào kỹ năng của mình thì hãy nhảy tại căn hầm trú ẩn trong khu đền cổ này, có khá nhiều lối vào ở tầng 1 hoặc bên trong ngôi đền, bạn hãy hạ cánh xuống và nhanh chóng di chuyển vào căn hầm nếu có thể. Lượng đồ ở đây chắc chắn đủ cho bạn phòng thủ đợi sức nóng tại Ruins tan, khi lượng người chơi giảm thì đó là lúc bạn thể hiện khả năng clear nốt kẻ địch còn sót lại. Đó là trường hợp bạn không bị hạ gục khi di chuyển vào căn hầm, bởi việc xâm nhập được vào đó chắc chắn sẽ phải gặp gỡ một vài tên địch trên đường đi đấy.

3. Những khu vực nguy hiểm, không khuyến khích đáp dù.


Đền cổ nằm chính giữa Ruins Sanhok


Sẽ có nhiều người thắc mắc tại sao nhảy Ruins Sanhok mà lại nhảy ngoài, lý do là vì chúng ta đang cố để sinh tồn, sống sót bằng cách né giao tranh giai đoạn đầu, phù hợp với những người mới tập chơi, đang làm quen với khu vực này hay có một cấu hình máy yếu, giật lag nơi đông người nhưng vẫn muốn nhảy điểm nóng, Thì seri cẩm nang sống sót chỉnh là thứ bạn cần để làm điều đó. Tại khu đền cổ này, giao tranh xảy ra nhanh chóng, nhưng sẽ kéo dài bởi khu đền có đến 3 tầng bao gồm 1 tầng hầm cùng rất nhiều cửa ra vào. Nếu không thông thuộc từng vị trí bạn sẽ bị lạc trong đó, việc bị hạ gục chỉ còn là vấn đề thời gian, bạn chỉ như một viên gạch lót đường cho chiến thắng của những kẻ đã lão luyện khu vực này.


Khu vực trong đền cổ rất giàu, đủ đạn dược cho bạn đến tận game sau, súng ở khắp mọi nơi nên khá cân bằng trong giao tranh. Những tiếng đạn, bom nổ chắc chắn sẽ làm nhức óc người chơi tại đây, 1 phút đầu trận đấu thật sự khốc liệt, những kẻ sống sót cuối thường là những người chơi ẩn nấp đợi cơ hội chứ không nhất thiết phụ thuộc vào kỹ năng.


Ngoài ra, khu đền sẽ bị tấn công từ 4 phương 8 hướng theo nghĩa đen, tất cả những người chơi xung quanh không sớm thì muộn chọn Ruins làm điểm tập kết, càn quét những kẻ còn sót lại, giao tranh lại tiếp tục nổ ra cho đến khi chỉ còn duy nhất 1 kẻ sống sót ở khu đảo góc trái bản đồ.

4. Những nguy hiểm sau khi dọn dẹp thành công Ruins Sanhok.

Nguy hiểm không chỉ xuất phát từ những kẻ địch nhảy trong Ruins mà còn đến từ những khu vực lân cận, khu nhà, làng chài luôn luôn xuất hiện bóng dáng địch, những kẻ rình mò chớp lấy cơ hội để cười vào mặt chúng ta vì đã loot đồ hộ chúng. Đó là lý do ta cần quan sát khi đang thả dù để có thể biết số lượng địch thủ mình phải đối đầu nếu thoát ra khỏi Ruins.


Tất cả kẻ thù từ khu vực xung quanh chắc chắn sẽ đi qua Ruins Sanhok. Chính vì vậy khi cảm thấy cần thiết, hãy rời khỏi đây ngay lập tức để bảo toàn mạng sống, nếu vòng bo thuận về phía bạn, thì cũng nên đổi vị trí phòng thủ. Ruins không phải là nơi an toàn để bạn và đồng đội đóng chiếm, hãy loot các khu vực xung quanh nếu không có người, hoặc chủ động tấn công, điều đó sẽ tạo yếu tố bất ngờ, bạn có thể pick được 1-2 người team địch, lấy lợi thế.


Ngoài ra hãy luôn phòng ngừa, cảnh giác phía sau lưng bạn và chắc chắn rằng không còn bất cứ tên nào sống sót trong Ruins, vì nơi này có khá nhiều ngõ ngách để lẩn trốn, đừng chủ quan, khinh thường địch thủ khi giao tranh.

Hi vọng với 4 mẹo cơ bản trên đây sẽ giúp bạn phần nào trong công cuộc chinh chiến tại khu đền Ruins. Tạo ra một lối di chuyển phù hợp cùng với kỹ năng cá nhân chắc chắn sẽ giúp bạn phần nào trong việc sinh tồn tại Ruins Sanhok cũng như nhiều điểm nóng khác trong PUBG.

Tin Tức Thủ Thuật PUBG, PUBG Mobile

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT