PUBG PC: Thủ thuật sống sót tại School Erangel


Đến với tuần này, cẩm nang sống sót trở lại với khu vực được cho là điểm nóng lâu đời nhất trong PUBG, là cái nôi “sinh ra” những game thủ tay to và luôn là lựa chọn đầu tiên của họ từ khi chưa có map Mirarmar hay Sanhok. Đó chính là School Erangel, hãy cùng dạo qua một lượt các bước cơ bản để sinh tồn tại nơi tràn ngập “ kiến thức” này nhé.


1. Tiếp đất sớm hơn đối thủ.

Một kỹ năng vô cùng quan trọng, đặc biệt là khi bạn chọn điểm đến là school. Chắc chắn rằng những người chơi thả dù cùng bạn đều hoặc là gà mờ, mới chơi PUBG nên muốn thử trải nghiệm cảm giác ở một địa điểm nổi tiếng như School Erangel hoặc đó có thể là một game thủ pro, kẻ luôn quét sạch trường học mỗi lần đặt chân xuống. Chính vì vậy bạn hãy tập luyện để học được cách làm chủ kỹ thuật bay nhảy của mình để không bị thiệt thòi so với những người chơi khác.


Kỹ thuật nhảy của map Erangel khác với map Sanhok nhưng lại khá giống với Mirarmar. Bạn không nên rời khỏi máy bay khi còn cách xa điểm đến nhưng cũng không được quá gần. Nghe có vẻ phức tạp nhưng nếu bạn đã quá quen với map Mirarmar thì điều này lại tưởng chừng như vô cùng đơn giản.

Về cơ bản, các bạn hãy cố gắng thả dù khi còn cách School Erangel 1 đến 1,5 ô to và giữ Shift khi còn cách 0,5 ô để hướng mình xuống mặt đất. Như vậy thì tỉ lệ bạn xuống đất đầu tiên sẽ khá cao, hãy lưu ý PUBG vẫn chưa có hướng giải quyết cho lỗi không thấy súng khi bạn hạ cánh quá sớm, chính vì vậy hãy kiên nhẫn đợi 1-2 giây để vũ khí được hiện ra nhé. Đừng hấp tấp mà rời vị trí của bạn và trở thành con mồi béo bở cho kẻ thù.


2. Vị trí hạ cánh thuận lợi trong School Erangel

BỂ BƠI

Một địa điểm lý tưởng nhưng lại vô cùng giàu có mà ít người hạ cánh, đó chính là khu nhà thể chất nằm riêng biệt trong góc của trường. Nếu như bạn mong muốn có nơi để đáp xuống mà không gặp quá nhiều khó khăn thì đây quả là một lựa chọn hoàn hảo. Lượng đồ vừa đủ sẽ giúp bạn có thể tham gia giao tranh muộn hơn kẻ thù nhưng bảo toàn mạng sống.


Với 3 tầng, bạn sẽ được thoải mái loot những trang bị cần thiết của mình nếu như không có ai khác ngoài bạn tại đây. Nếu có thì với việc có ưu thế hạ cánh trước đối thủ qua bước 1 thì tỉ lệ chiến thắng kẻ thù là khá cao, ngoại trừ việc bạn quá noob thì thật sự dù giàu đến mấy cũng không thể cứu vãn được mạng sống của bạn đâu .


Khu bể bơi trong căn nhà khá rộng, hãy lưu ý khi tìm kiếm đồ đạc tại đây nếu không muốn bỏ mạng bởi những kẻ rình rập bí ẩn. Để đảm bảo an toàn, hãy loot những căn phòng nhỏ trước, số lượng súng tại map Erangel đã được cải thiện trong bản cập nhật gần đây, đồng nghĩa với việc bạn không khó để có cho mình một khẩu súng AR hoặc ít nhất là SMG trong khu nhà này. Hãy rượt đuổi kẻ nào xuống sau bạn mà dám xâm nhập vào tòa nhà này.

Tầm nhìn từ khu bể bơi khá rộng, bạn có thể quan sát một mặt của nhà học chính giữa và một góc nhỏ trên sân thượng, nhưng như vậy là quá đủ cho việc nâng tổng số kill của bạn.


Khu bể bơi là địa điểm hoàn hảo để phòng thủ nếu không muốn bị cuốn theo những màn giao tranh sinh tử cướp đi mạng sống của bạn trong tích tắc. Đừng vội vàng, lấy đủ lượng đồ cần thiết rồi tiến vào tòa nhà chính vẫn chưa muộn.

Giảng đường

Giảng đường nằm trong khu vực khá nguy hiểm, tuy nhiên có nhiều đường thoát thân nên có thể đưa vào danh sách địa điểm nên nhảy. Nếu cảm thấy nguy hiểm, bạn hoàn toàn có lối thoát sang nhà bơi mà không gặp nhiều trở ngại, trừ khi kẻ địch muốn săn lùng bạn tới cùng thì đó sẽ là một bài toán khó.


Mặt hạn chế của giảng đường là bạn có thể sẽ bị cuốn vào giao tranh giai đoạn tìm súng đầu trận, đôi khi là mặt giáp mặt với những game thủ đang tìm kiếm vũ khí giống bạn, nếu như bạn đã có trong tay bất kỳ thứ gì gây sát thương thì đừng ngần ngại kết liễu mạng của họ rồi tiếp tục loot cho mình trang thiết bị thiết yếu.

3. Những khu vực nguy hiểm, không khuyến khích đáp dù

School là một địa điểm khá nhỏ hẹp nằm giữa trung tâm Erangel, chính vì vậy với số lượng 20 đến 30 người hạ cánh tại đây vào thời kì huy hoàng khi chưa có map Sanhok hay Mirarmar biến mọi nơi trong khuôn viên trường thành điểm chết người. Nhưng ở mục này, chúng ta đưa ra những khu đặc biệt nguy hiểm khiến bạn phải bỏ chạy mỗi khi xuống.

SÂN THƯỢNG

Trống trải không một chỗ cover nào cho bạn, nơi những kẻ có súng trước nắm quyền lực, 0,5 giây sau khi hạ cánh là thời gian quan trọng, 10 giây tiếp theo sẽ chỉ còn những thùng gỗ, kẻ mạnh là kẻ có súng ( đúng hơn là cấu hình máy khỏe ). Bạn sẽ không thể tưởng tượng nỗi mức độ hỗn loạn, người chạy khắp nơi vào những giây đầu tại sân thượng đâu. Lượng súng không hề nhiều, bạn sẽ cần đến tất cả may mắn dồn vào trận đấu nếu muốn nhảy sân thượng mà sống sót, ván đấu cần đến sự hên xui hơn là kỹ năng, nhưng phần nhiều là xui.


Trường hợp bạn là một người chơi tay to, có kỹ năng không phải dạng vừa và dễ dàng trong việc quét những kẻ địch trên sân thượng, thì sau đó bạn chắc chắn phải nhận sát thương từ những kẻ ngoài rìa trận đấu tại đồi Rozhok hoặc khu vực chung cư bắn sang. Nếu không thì cũng sẽ là kẻ thù từ bể bơi đang rình mò chờ bạn lộ sơ hở rồi hạ gục bằng một phát súng thẳng đầu làm bạn tìm trận mới trong cay đắng.


Dù thế nào đi nữa thì việc nhảy tại sân thượng là điều không nên làm, trừ khi kẻ địch không quá đông, bạn tự tin rằng mình có thể xoay xở được thì cứ chơi đi, sợ gì. Với Newbie, thử một lần trải nghiệm cảm giác như Shroud thì cũng đáng đấy chứ, hãy chắc rằng mình có một dàn PC đủ khỏe để không gặp những trường hợp giật lag nhé !

KHU PHÒNG HỌC


Thật trơ trêu khi nơi được cho là an toàn nhất ngoài thế giới thực thì trong PUBG lại mang đến nỗi sợ kinh hoàng cho game thủ. Sự chết người nằm ở cấu trúc tòa nhà School, rất nhiều phòng với nhiều cửa sổ, lối ra vào đem đến những cái chết bất ngờ cho game thủ. Một ví dụ cụ thể là với chiếc cầu thang lên xuống giữa các tầng, cũng sẽ làm bạn phải run sợ, băn khoăn không biết có kẻ nào đang đợi mình ở đó không. Với góc kê cực “điếm” như thế này thì nỗi sợ của bạn hoàn toàn là có lý do.


Với nhiều góc chết, ở chế độ TPP, nguy hiểm tăng lên gấp bội phần khi nhảy School Erangel, những kẻ rình mò với góc nhìn thứ 3, tăng tính đột biến thì địa điểm này thật sự là chốn lý tưởng để sử dụng khả năng của họ.


Trường hợp những người chơi có chiến thuật ẩn nấp thì cuộc đọ súng chắc chắn sẽ kéo dài rất lâu, mất nhiều thời gian của bạn, dẫn đến việc kéo những kẻ thù mới tới. Cơ hội sống sót của bạn lúc này càng giảm, chưa kể đến việc bạn phải hạ gục được đối thủ thì mới có thể tính đến bước tiếp theo.


Trên đây là những mối lo ngại, đáng sợ khi bạn muốn được “đi học” thay vì “đi bơi”, hãy cân nhắc lựa chọn của mình và thông thuộc địa hình nếu muốn tham gia cuộc vui chết người. Còn với trường hợp bạn lỡ chót dại và lao đầu vào những căn phòng không lối thoát, thì vẫn còn một hướng đi giải quyết. Đó là hãy trốn vào phòng vệ sinh, phòng thủ tại đó, không gây ra tiếng động, đợi mọi chuyện qua đi và hi vọng kẻ thù không mang theo bên mình một quả Grenade.

4. Những nguy hiểm sau khi dọn dẹp thành công School Erangel.

Như mọi khu vực khác, những mối lo ngại không chỉ nằm ở những kẻ địch nhảy cùng bạn, nếu sống sót qua đợt giao tranh tại School Erangel, hãy chuẩn bị tinh thần, những đợt tấn công khác đang trên đường tới chỗ bạn. Hãy để mắt tới những khu vực sau:


Rozhok, chung cư và khu vực “ đi học muộn” là những điểm đáng chú ý. Những kẻ địch từ đây không hẹn mà đến, bạn sẽ phải phòng thủ 3 hướng trên, điều này thật sự khó khăn, nhưng đó là điều hiển nhiên với một vị trí nằm chính giữa bản đồ như School Erangel. Chính vì thế mà những người chơi nhảy tại đây mà còn sống sót bước ra là những người chơi tay to, những anh hùng thật sự.

Khu vực đồi Rozhok có tầm nhìn rộng, bạn không nên ở trên sân thượng quá lâu, tránh làm bia đỡ đạn cho những tay chơi trên đồi.


Đối với khu chung cư, khoảng cách giữa trường học với nó là khá xa và trống trải, chính vì vậy những kẻ thù ở đây chỉ có thể bắn bạn từ xa, họ chắc chắn sẽ không dám tấn công vào School bằng cách băng qua con đường chết đó được. Nếu phát hiện ra ý định “đẩy ngu” từ địch thủ, hãy hạ gục chúng ngay khi có thể.


Và đó là 4 bước cơ bản để sinh tồn tại School Erangel. Như mọi khi, lời khuyên cuối cùng dành cho bạn là hãy luyện tập thật nhiều để nâng cao mọi kỹ năng cần có trước, trong và sau khi giao tranh. Chọn cho mình một khu vực và lối di chuyển phù hợp, bạn sẽ không phải ngại trước bất kỳ khu vực hay đối thủ nào gặp phải. Chúc may mắn !

Tin Tức Thủ Thuật PUBG, PUBG Mobile

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT