PUBG Mobile: Hướng dẫn các mẹo và chiến thuật nhanh Infection


Chế độ lây nhiễm là chế độ nhiều người chơi không đối xứng, có người điều khiển các zombie để chống lại phe loài người do người chơi khác điều khiển. Chế độ gồm ba vòng diễn ra trên bản đồ Lost Harbor tương đối nhỏ, tạo ra một môi trường ngột ngạt và sự kiểm soát trong hành động di chuyển.


Giữa các vòng, mọi người chơi điều khiển một Defender phe loài người. Sau đó, khi vòng chơi bắt đầu, sẽ có người chơi được chọn ngẫu nhiên trở thành zombie. Zombie với các cuộc tấn công cận chiến cố gắng tấn công con người, trong khi con người cố gắng cứu lấy đồng loại bằng cách loại bỏ zombie bằng súng của họ. Một vòng kết thúc khi một trong hai bên bị xóa sổ hoàn toàn hoặc đồng hồ đếm ngược về 0. Phe loài người giành chiến thắng bằng cách tồn tại đến hết thời gian, trong khi zombie sẽ cần phải loại bỏ tất cả con người để giành chiến thắng.

Bản đồ

Bản đồ trong chế độ lây nhiễm, Lost Harbor, có các điểm hẹn A, B và C rõ ràng với các câu trò chuyện nhanh để giúp loài người thiết lập các lối hẹp phù hợp và phối hợp. Những khoảng trống nhỏ và phao cao su như lò xo vừa trợ giúp vừa cản trở cho cả hai phe của cuộc chiến.


Hầu hết các nơi hẹp cũng có nhiều hộp và rào chắn. Các vị trí trên cao thì năng động hơn. Mặt đất thì rộng rãi, với các tòa nhà thậm chí có nhiều hơn hai lối thoát, tạo ra các tuyến đường dễ dàng để dự đoán hành động của người chơi và cắt đuôi hoặc phục kích người chơi khác.

Zombie & Defender

Có ba loại zombie khác nhau trong chế độ mới này: Speed, Stealth, và King. Những người bị nhiễm bệnh biến thành zombie sẽ tự động biến thành Speed Zombie, nhưng có thể chọn hồi sinh thành một Speed hoặc Stealth zombie nếu bị giết bởi một Defender phe loài người. Zombie bị giết bởi Vanquisher không thể hồi sinh.


Mỗi loại zombie có một sự khác biệt khác nhau và phối hợp với các zombie khác theo những cách khác nhau:

– Speed Zombie: Một zombie có thân hình nam di chuyển nhanh. Tấn công bằng một nhát chém và có thể kích hoạt một kỹ năng để tăng tốc độ chạy của nó. Tốt cho phục kích.

– Stealth Zombie: Một zombie có thân hình nữ tấn công bằng móng vuốt giống như Speed Zombie. Thay vào đó, tốc độ tăng cường được thay thế bằng kỹ năng tàng hình/áo choàng để tấn công lén.

– Zombie King: Đạt được thông qua việc lấy một Booster hoặc giết chết hai Defender. Zombie King lớn và chậm chạp, nhưng gây sát thương cận chiến nhiều hơn cho Vanquisher. Kỹ năng của họ là tăng sức mạnh phòng thủ của zombie gần đó.

Mặt khác, phe loài người chỉ có 2 loại: Defender và Vanquisher.

– Defender: Sử dụng hai khẩu súng trường với 660 viên đạn để gây sát thương cho zombie. Bị nhiễm sau một cú đánh.

– Vanquisher: Sử dụng mã tấu để gây sát thương cho zombie. Có thể ra được nhiều cú đánh hơn và gây sát thương nhiều hơn trong một đòn duy nhất, có thể sử dụng khả năng để thực hiện một cú đánh đu tốt hơn.

Vũ khí và HP

Chỉ cần một cú cào của zombie để khiến con người bị nhiễm bệnh, nhưng súng ống thì kém hiệu quả hơn. Việc va chạm với các người chơi cũng có thể làm cho lối đi hẹp khó đi lại. Với những hạn chế này, Defender thường muốn đến một điểm trên cao và tập trung hỏa lực của mình vào việc tiếp cận zombie.


Các Defender phe loài người được cung cấp súng trường AKM và M416 ngay từ đầu, với 660 viên đạn cho mỗi khẩu, do đó, Defender không cần phải lo lắng về việc hết đạn. Mặt khác, zombie chỉ có thể đánh cận chiến và một kỹ năng Sprint để thỉnh thoảng bật lên. Bắn vào một zombie sẽ làm chúng chậm lại trong một thời gian ngắn, đủ để bạn có thể vượt qua nó khi bạn chạy trở lại vùng cao hơn – giả sử ở đó không có bất kỳ ai xung quanh bạn.

Chiến lược

1. Trước khi bắt đầu:

Cảm giác khi ở trong thời gian chuẩn bị vào cuộc chơi không thoải mái như vẻ ngoài của nó. Mặc dù thật hợp lý khi Defender vội vã chạy đến những điểm ẩn nấp trên mặt đất, nhưng sự lựa chọn lây nhiễm ngẫu nhiên thậm chí có thể biến người đứng gần nhất chỗ bạn thành một thây ma, mang đến cho bạn cảm giác tuyệt vời hoặc hết hồn.


Khi bạn không biết bạn sẽ thuộc phe nào cho đến khi đồng hồ đếm ngược kết thúc, bạn sẽ gặp khó khăn khi quyết định: nên lập nhóm hay tránh xa những người chơi khác. Quyết định tốt nhất cho cả hai phe thường là ở một vị trí cao nhưng có chỗ để che chắn. Các điểm ẩn nấp khác nhau trên bản đồ có rất nhiều hộp để trốn đằng sau, cho phép người chơi tránh được sự tấn công, nhảy xuống gờ đá, ẩn nấp hoặc lao đến đối thủ gần đó.

2. Đầu trận:

Đây là lúc mọi người đều có cùng một mục tiêu – Giết. Những Defender không thể tăng số lượng của họ, trong khi zombie có thể làm giảm lượng Defender và tăng số lượng phe chúng; nhưng mục tiêu vẫn như cũ.

– Defender: Bạn sẽ muốn quay trở lại địa điểm trên cao như A hoặc đi lên sân thượng. Cả hai nơi đều cho phép trốn thoát nhanh nếu cần, nhưng cũng hạn chế cơ hội zombie tiếp cận bạn trước khi bạn hạ gục chúng. Bạn có thể gặp rắc rối nếu nhiều zombie xuất hiện cùng một lúc. Trong tình huống đó, gây sát thương nhiều nhất có thể; nhưng hãy cho bản thân đủ thời gian để thoát ra và chạy đến một điểm khác.

– Zombie: Đây có lẽ là điểm dễ nhất của trận đấu dành cho bạn. Có rất nhiều Defender để lựa chọn, và thời gian để giết là hơi ít. Nên tấn công những người dưới mặt đất để giết người nhanh chóng và dễ dàng, nhưng cũng cần cảnh giác với bất kỳ Defender khác trên vị trí cao hơn. Họ có thể sẽ bắn súng và nã đạn vào điểm mù của bạn.

Giết hai con người để nâng cấp một zombie thông thường thành zombie King. Bạn có thể là một mục tiêu lớn hơn nhiều trong hình thức này, nhưng bạn có khả năng phòng thủ độc đáo và lượng máu lớn có thể mang lại cho các đồng minh của bạn cơ hội tốt hơn để đánh bại những con người còn lại.

3. Giữa trận:


– Defender: Thời điểm này thường có một hoặc hai Zombie King trên sân. Mặc dù vậy, bạn vẫn nên cẩn thận với bất kỳ zombie thông thường nào còn lại, vì chúng nhanh hơn và có nguy cơ trở thành một Zombie King khác. Có một quy tắc chung của hầu hết các trò chơi là không bao giờ tập trung vào nhân vật tanker trong khi những kẻ gây sát thương thực sự đang ở trên bản đồ.

– Zombie: Ở gần zombie King nếu có thể và hy vọng chúng bảo vệ bạn bằng các buff sức mạnh và với cơ thể to lớn của chúng sẽ giúp bạn kiếm được một hoặc hai mạng. Nếu bạn nhận thấy những Defender tập trung sự chú ý của họ vào zombie King, hãy sử dụng sự phân tâm đó để đánh lén kẻ thù của bạn.

4. Cuối trận:

Tại thời điểm này, một vài Defender cuối cùng còn sống trở thành Vanquisher và đổi súng lấy một thanh đao mạnh mẽ. Vanquisher có nhiều thay đổi hơn và có nhiều sức mạnh hơn để hạ gục nhiều thây ma HP thấp một cách dễ dàng. Zombie cũng có thể nhặt các Booster sinh sản định kỳ để nhanh chóng biến thành Zombie King.

– Defender: Là một Vanquisher, sử dụng đòn tấn công cận chiến để dọn sạch mọi zombie còn lại. Nên tập trung vào những thây ma yếu hơn để giảm bớt nguy hiểm. Nếu có thể, hãy cố gắng sử dụng kỹ năng của bạn để tấn công nhiều zombie tiếp cận cùng một lúc. Nhiều Vanquisher có thể hợp tác để vượt qua Zombie King. Các Booster sẽ tăng HP và sát thương của bạn.

– Zombie: Hầu hết các thây ma cấp thấp sẽ muốn tập trung vào việc lấy một Booster gần đó ngay khi nó xuất hiện. Điều này sẽ giúp họ nâng cấp thành Zombie King nhanh chóng, cho phép họ nhận được nhiều đòn hơn từ Vanquisher.

Zombie King sẽ muốn ở gần bất kỳ zombie cấp thấp nào còn lại để giúp chúng sống đủ lâu để nâng cấp thông qua một booster hoặc đẩy Vanquisher qua chỗ của một Zombie King khác. Zombie King đủ lớn để bao vây vài Vanquisher trên sân, nhưng họ sẽ phải vật lộn để làm điều đó một mình. Đừng ngại dùng vùng ngoài bo để che giấu và gây bất ngờ cho đối thủ của bạn.

Booster

Một trong những thông tin ban đầu mà chế độ này không đưa cho bạn biết là booster. Bạn có thể thấy một thông báo về việc booster đã sẵn sàng trên màn hình nhiều lần trong mỗi vòng, nhưng không phải lúc nào cũng rõ ràng. Booster là một loại buff duy nhất được tìm thấy trong chế độ Infection, một dành cho zombie và một thứ khác cho Defender.


Booster xuất hiện cứ sau khoảng 15-30 giây. Nó có giá trị hơn rất nhiều khi vòng đấu diễn ra và trở nên ít nguy hiểm hơn khi tìm kiếm. Bạn thường sẽ tìm thấy chiếc hộp này giấu trong nhà trên một thùng dầu hoặc hộp gỗ. Khi ai đó nhặt nó lên, bạn sẽ phải đợi thêm chút thời gian để lấy thêm nó.

Mẹo nhanh

Có rất nhiều chuyện xảy ra trong bất kỳ vòng lây nhiễm PUBG Mobile nào, nhưng những mẹo nhanh này sẽ giúp cả hai bên đưa ra quyết định sáng suốt hơn trong thời điểm cấp bách:


– Zombie không có sát thương bên ngoài vùng màu xanh

– Zombie tăng cấp để trở thành Zombie King sau khi giết hai người

– Mỗi cú đánh Vanquisher đạt khoảng 500 HP

– Defender và Zombie có thể sử dụng phao cao su nảy để nhảy lên cao

– Defender nên sử dụng các điểm ẩn nấp để giảm thiểu mối đe dọa

– Bạn có thể gỡ bỏ các phụ kiện đính kèm súng trong trường hợp bạn thích tâm ruồi

– Các Defender nên tìm kiếm các điểm ẩn nấp chia tách với các lần nhảy để chờ đếm ngược hết giờ

– Chuyển sang dùng súng phụ của bạn luôn nhanh hơn nạp lại đạn

Tin Tức Thủ Thuật PUBG, PUBG Mobile

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT