Cứ tưởng M16A4 được buff, ai ngờ bị nerf trắng trợn trong bản PUBG #13


Sau bản cập nhật cân bằng vũ khí - Update #12 đánh dấu sự “sụp đổ” của dòng súng ARs, thì khẩu AR được chỉnh sửa đầu tiên ngay trong bản update #13 cuối tuần trước chính là M16A4. Theo chi tiết được ghi trong bản patch, M16A4 giờ đây sẽ giảm recoil (độ hồi tâm) của phát đạn đầu tiên. Thế nhưng vài ngày sau đó Blue Hole đã bất ngờ đính chính lại thông tin rằng M16A4 sẽ chỉ tăng recoil ở chế độ Burst và giảm một chút ở chế độ tap trong Game sinh Tồn PUBG.


Với thông tin từ bản patch, nhiều người nghĩ M16A4 sẽ được cải thiện một chút và trở nên nguy hiểm và dễ kiểm soát hơn. Thế nhưng sau khi test kỹ càng M16A4 tại bản update #13 và so sánh với những số liệu trong bản #12, game thủ PUBG lại nhìn nhận vấn đề theo chiều hướng hoàn toàn ngược lại.


Trước hết, ở chế độ burst – bắn 3 viên 1. Rõ ràng burst là một chế độ bắn cực kỳ nguy hiểm của M16A4 và nhận được sự thay đổi lớn về khả năng hồi tâm (recoil) trong bản patch #13 . Thế nhưng so sánh với phiên bản #12, chế độ burst gần như không có gì thay đổi.


Tiếp theo là chế độ tap (single) – bắn đơn từng viên một. Khi test chế độ tap với kính ngắm, ta có thể thấy khoảng cách giữa vị trí tâm ngắm giật lê cao nhất so với vị trí hồi tâm đã được giảm đi một chút so với bản update #12, độ giật của kính ngắm cũng giảm nhưng đồng thời vị trí hồi tâm đã bị dịch ra xa so với mục tiêu rất nhiều. Như vậy ở chế độ bắn đơn, sự thay đổi ở phiên bản #13 cũng không gây ảnh hưởng quá nhiều.


Cuối cùng là chế độ sấy (spray). Nhóm phát triển không hề nhắc đến đường đạn khi spray của M16A4 trong bản patch mới, thế nhưng khi so sánh với bản #12, thì M16A4 tại update #13 có đường đạn xấu và giật nhiều hơn trước. Có thể nói Blue Hoe đã nerf quá nặng tay với M16A4 ở chế độ spray này.


Vậy là sau những gì đã thay đổi, hóa ra chính M16A4 lại là khẩu ARs bị thiệt hại nhất sau bản patch. Giờ đây những người sử dụng ARs, đặc biệt là M16A4 buộc phải trang bị cho mình những phụ kiện thích hợp nhất (như các loại tay cầm – grip) để có thể kiểm soát tốt khẩu súng của mình. Liệu sắp tới Blue Hoe sẽ có những điều chỉnh gì, ai sẽ là “nạn nhân” tiếp theo? Câu hỏi trên vẫn còn đang bỏ ngỏ.

Tin Tức Thủ Thuật PUBG, PUBG Mobile

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT