PUBG Corp tiết lộ sẽ cập nhật những tính năng mới trong thời gian tới


Kể từ khi phiên bản 1.0 được ra mắt vào đầu năm, đội ngũ phát triển PUBG đã làm rất nhiều thứ để cố gắng thay đổi và cải thiện cho sản phẩm. Có thể kể đến những thay đổi lớn như việc bản đồ 4×4 km Sanhok đang được thai nghén, hay bản cập nhật cân bằng vũ khí, lựa chọn bản đồ đã ra mắt và hàng loạt các biện pháp chống gian lận được thực thi. Nhóm phát triển hy vọng những thay đổi này sẽ giúp game trở thành một trò chơi hay, công bằng và khiến mọi người yêu thích nó hơn.
PUBG đã có nhiều cập nhật, thay đổi liên tục trong thời gian qua, và nó vẫn sẽ còn tiếp diễn trong thời gian tới
Thế nhưng ngoài những cập nhật, PUBG vẫn còn tồn tại nhiều thiếu sót, những điểm bất cập khiến game thủ vẫn hằng ngày góp ý và mong muốn có thêm những sự thay đổi, khắc phục. Và mới đây, đại diện nhóm phát triển của PUBG đã viết một lá thư rất dài gửi đến game thủ để tiết lộ những gì mà nhóm sắp làm cho PUBG, những gì họ ưu tiên và hứa hẹn. Hãy cùng đến với những nội dung quan trọng trong bức thư này.

Ưu tiên của nhóm phát triển PUBG

Nhóm phát triển PUBG sẽ có rất nhiều việc phải làm để cải thiện game trong thời gian tới, tuy nhiên họ chia sẻ rằng sẽ tập trung ưu tiên nhiều nhất vào 3 vấn đề sau: hiệu suất, tối ưu hóa máy chủ và gian lận.
Về hiệu suất và tối ưu hóa máy chủ – sau một loạt những bản patch gần đây, nhóm phát triển đã nhận được hàng loạt những tin nhắn phàn nàn về vấn đề FPS bị giảm, lỗi hình ảnh, gamse bị chậm. Một số vấn đề đến từ máy của người chơi, còn một số đến từ máy chủ.
Đầu tiên, chúng tôi đã có một vài bản sửa lỗi đơn giản để có thể tăng hiệu suất tổng thể của trò chơi:
– Trước tiên, chúng tôi phát hiện khi xe cộ di chuyển qua những bề mặt vật liệu khác nhau, sẽ có quá nhiều hiệu ứng khác nhau được phát ra khiến máy của người chơi bị quá tải.
– Một nguyên nhân khác của quá tải GPU và tụt FPS được xác định là liên quan đến hiệu ứng ánh sáng.
Chúng tôi đã làm việc để khắc phục cả 2 vấn đề trên. Chúng tôi cũng dự định cập nhật các bản cập nhật trên cho các máy chủ trực tiếp bất cứ lúc nào chứ không cần đợi đến khi có bản patch lớn nữa.

Tối ưu máy chủ

Tối ưu nhân vật:
– Tối ưu cách thức game xử lý di chuyển của các nhân vật mà bạn không quan sát được
– Các tiến trình và chuyển động vòm được cải tiến, giúp giảm tình trạng tụt FPS, giật hình ở các máy yếu
– Tối ưu cách xử lý đồ họa để giảm tình trạng giật khung hình
– Tối ưu chuyển động của nhân vật khi nhảy dù để giảm giật lag khi có nhiều người nhảy cùng lúc
– Tối ưu chuyển động của dù để hạn chế tụt FPS trong giai đoạn bắt đầu game
Chúng tôi hy vọng những thay đổi trên (đặc biệt là 3 ý cuối) sẽ giúp giai đoạn đầu trận mượt mà hơn, đặc biệt là War Mode.
Tối ưu phương tiện:
– Tối ưu cách thức game xử lý di chuyển của các phương tiện – nhân vật trong phương tiện mà bạn không quan sát được
– Sửa đổi vấn đề một số loại xe tuy đã dừng nhưng vẫn yêu cầu CPU xử lý.
– Tối ưu hóa tải map/ổn định:
– Tối ưu các kiến trúc lõi của bản đồ Miramar và Sanhok để tăng tốc độ load map
– Tối ưu hóa việc load các kết cấu vật lý khi streaming, để giảm tình trạng giật hình
– Có một số lỗi bị văng khỏi game trong quá trình streaming mà chúng tôi đã phát hiện ra và khắc phục
Các tối ưu khác:
– Xác định các lỗi tụt FPS khi sử dụng Scope loại lớn
– Các vật thể ở xa sẽ được xử lý đồ họa một cách tối ưu hơn
– Tối ưu hệ thống replay để tăng FPS cho những người đang sử dụng chế độ replay hoặc death cam
Công việc tối ưu hóa máy chủ sắp tới
– Tối ưu hóa hệ thống mạng và giảm thời gian trễ để người chơi có thể kết nối nhanh và đỡ lag hơn
– Tăng tốc độ máy chủ truyền thông tin cho các vật thể để tránh trường hợp các vật thể vẫn chưa load xong khi người chơi đã đặt chân đến
– Loại bỏ một số code mạng không hiệu quả
– Hiện tại máy chủ đang cập nhật các khung hình (trên xe, nhân vật) nhanh nhưng không hiệu quả. Chúng tôi sẽ cố gắng khắc phục vấn đề này.

Gian lận

Gian lận chính là vấn đề chúng tôi đã xử lý tốt nhất trong thời gian qua. Chúng tôi đã đưa ra nhiều loại mã hóa mới khiến các game thủ gian lận khó khăn trong việc khai thác các lỗ hổng. Chúng tôi cũng đã khóa hàng trăm nghìn tài khoản sử dụng các phần mềm gian lận, thậm chí gần đây có nhiều tài khoản bị khóa chỉ vài giờ sau khi gian lận. Đồng thời chúng tôi cũng có những biện phát xử lý với các đối tượng phát tán các phần mềm gian lận.
Đây là một cuộc chiến trường kỳ và sẽ còn rất nhiều việc phải làm trong tương lai, nhưng chúng tôi tin rằng mình sẽ chiến thắng các game thủ gian lận, các bạn cứ đợi nhé.

Công việc sắp tới

Nội dung sớm nhất được hoàn hiện trong thời gian sắp tới sẽ là bản đồ Sanhok. Chúng tôi hy vọng nó sẽ được ra mắt chính thức vào cuối tháng 6, và tiếp tục sẽ được phát triển. Sẽ có những phương tiện di chuyển và vũ khí mới chỉ xuất hiện riêng tại Sanhok được cập nhật dần trong khoảng 1 tháng sau đó. Và thuận theo cầu từ một người chơi – sẽ có một chiếc xe ba bánh mang tên Tukshai được xuất hiện.
Xe 3 bánh xuất hiện trong Sanhok, dự là khá khó để lật chiếc xe này
Máy chủ thử nghiệm Sanhok đang là nơi chúng tôi thu thập thông tin và thử nghiệm rất nhiều thứ tại đó, như thời tiết động, thay đổi về vòng bo, tần suất xuất hiện vũ khí… Chúng tôi sẽ tiếp tục thử nghiệm kỹ càng hơn trong thời gian tới.
Chúng tôi có thể tiết lộ với bạn điều này, rằng bản đồ Sanhok sẽ là bản đồ đẹp nhất từ trước tới nay của PUBG. Các thành viên trong đội phát triển đã chăm chút từng chi tiết, từng cảnh vật nhỏ nhất như lá cây, cỏ, rêu, tảo dưới nước…
Sanhok sẽ là bản đồ đẹp nhất của PUBG từ trước tới nay
Có một số thành viên lại cẩn thận thiết kế từng đồ vật để làm cho thị trấn này trở nên thực tế và sống động hơn. Các bạn có thể xem danh sách các đồ vật bên dưới…
Một số đồ vật thực tế được đưa vào trong Sanhok
…Và chúng sẽ xuất hiện trong khu chợ bỏ hoang dương đây:
Hình ảnh khu chợ bỏ hoang trong Sanhok
Chúng tôi sẽ có gắng biến Sanhok trở nên hoàn hảo nhất có thể, từ những chi tiết trên chiếc tường đá hay những trang trí độc đáo nhỏ quanh ngôi nhà. Mọi chi tiết đều vô cùng quan trọng và chúng tôi hy vọng sẽ nhận được phản hồi từ người chơi trong thời gian sớm nhất.
Như vậy, với những gì đã được thể hiện trong bức tâm thư của nhóm phát triển PUBG, người chơi có thể tự hào rằng tựa game mà chúng ta chơi đang là một trong những tựa game được chăm sóc kỹ càng và cẩn thận nhất. Có vẻ như những tháng tiếp theo của PUBG sẽ có rất nhiều thứ mới lạ dành cho các game thủ, đặc biệt là bản đồ mới 4x4km. Cùng nhau chờ đợi và trải nghiệm sự thay đổi của PUBG nào.

Tin Tức Thủ Thuật PUBG, PUBG Mobile

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT