Thủ Thuật PUBG: Hướng dẫn cách ghìm tâm chính xác nhất


Trong tất cả những tựa game FPS nói chung và PUBG nói riêng, thì hầu hết các súng bắn đều giật, và nếu bạn muốn SẤY (Spray) thì bạn phải ghìm tâm xuống liên tục trong thời gian xả đạn. Điều này sẽ thích nghi nhanh đối với những người từng chơi CSGO hay bất kì game FPS nào, nhưng đối với những người chuyển từ LOL hay bất kì tựa game MOBA nào sẽ thấy khó khăn hơn.


Cẩm nang PUBG sẽ đơn giản hóa ghìm tâm và cách giúp các game thủ có một luyện tập cải thiện trình đố bắn, di chuyển sao cho hợp lí nhất.

Ghìm tâm là gì?

Đơn giản nhất được gọi là kiểm soát độ giật của súng, vì mỗi khi Spray tùy thuộc vào từng loại súng có độ giật ít hay nhiều, ví dụ như UMP hay Vector sẽ có độ giật ít và M4a1 có độ giật trung bình và AKM có độ giật cao nhất. Mỗi khi Spray mỗi súng có độ giật theo quy đạo từ dưới lên, vậy người chơi cần phải kéo con chuột xuống hay còn gọi là đi ngược lại với quỹ đạo của độ giật để cân bằng lại đường đạn bay ra.

Trang bị phụ kiện súng

Nếu chưa tin vào khả năng ghìm tâm thì bạn hãy tìm cho mình súng M416 và trang bị nòng giảm giật (Compensator), bên cạnh đấy thì còn rất nhiều phụ kiện bổ trợ giảm giật như tay tầm và báng súng. Hãy tìm cho mình những phụ kiện hợp nhất.

Luyện tập

Không có con đường nào đi đến thành công nhanh nhất bằng luyện tập, cũng như CS:GO hãy bất kì tựa game nào cũng vậy, muốn chơi hay phải nhờ rèn luyện. Khi luyện tập bạn sẽ tạo cho mình trí nhớ nhất định về độ giật của từng loại súng và ghìm tâm như nào là đủ. Hãy mạnh dạn vào game chọn cho bản thân một khẩu AR bất kì đứng cách vị trí cần sấy 50 > 100m và thử, đối với khoảng cách xa như 100m hãy thử bắn từng viên cho đến khi gần hơn thì sấy thật lực và kiếm về chiến lợi phẩm đầu tiên.

Vị trí giao tranh

Trước khi tìm được vị trí bắn tốt thì tập di chuyển đến những nơi thuận lợi như địa hỉnh cao hơn hoặc nơi có đồng đội cover, thì hãy kết hợp sấy từ 5 > 9 viên, núp, và sau đó di chuyển dần ép góc đối phương. Điều này không chỉ giúp bạn hạn chế bắn quá nhiều mà còn mang tính chiến thuật cao, vì khác với CS:GO khi sấy đến viên thứ 10 sẽ xuất hiện độ giật ngang, giật sang 2 bên trái phải liên tục làm giảm độ chính xác của ghìm tâm. Không nên sấy quá 20 > 30 viên vì khi đó bạn sẽ để lộ sơ hở, đứng im một chỗ làm “chim” cho những kẻ có Kar98 hay M24 đi săn bắn.

Độ giật tính theo hệ thống game

Có 3 chế độ bắn là đứng-ngồi-nằm đều sở hữu độ ghìm tâm khác nhau vì khi đấy độ giật của súng thay đổi, điều này rất quan trọng nên cần lưu ý. Độ giật được tính như sau (Áp dụng cho 4 khẩu AR) ĐỨNG – 1.00; NGỒI – 0.80; NẰM – 0.60 có nghĩa là khi ĐỨNG độ giật là 100%, NGỒI là 80% và NẰM là 60% nên hãy lưu ý. Khi di chuyển sát kẻ địch hãy chọn tư thế NGỒI là hợp lí nhất.

Tin Tức Thủ Thuật PUBG, PUBG Mobile

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT