Khi chơi PUBG 3 kiểu đồng đội mà bạn hay gặp nhất


PUBG là game bắn súng sinh tồn Battle Royale cho phép game thủ chơi ở nhiều chế độ chư Solo, Dou, Squad. Ngoại trừ Solo, hai chế độ còn lại đều yêu cầu chúng ta chơi với đồng đội.

Và ắt hẳn những game thủ chơi hai chế độ Dou hay Squad đều hiểu tính quan trọng của đồng đội, của teamwork ảnh hướng đến cục diện trận đấu như thế nào.

Tay to gánh team

Đây là kiểu đồng đội mà ắt hẳn ai cũng muốn có trong team mình, họ là những người chơi có kỹ năng cá nhân thuộc dạng thượng thừa cùng tư duy chiến thuật rất tốt. Có thể gọi họ là leader của team bởi lời nói của họ rất có trọng lượng, họ cũng thường là những người nhảy ngay lên ghế lái, chở mọi người đến điểm được cho là có lợi nhất với tình hình của team lúc bấy giờ.


Và hiển nhiên, với kỹ năng cá nhân cực tốt, họ có thể một mình “tả xung hữu đột”, hạ gục cả team đối phương. Nhiệm vụ của những người còn lại trong team chỉ đơn giản là bước đến loot đồ của những kẻ xấu số vừa bị hạ gục kia thôi.

Cục tạ, thánh phế

Đây là kiểu người chơi trái ngược hẳn với kiểu đầu tiên bởi kỹ năng chơi game của họ rất hạn chế. Bởi kỹ năng chơi game chưa được tốt nên họ thường sẽ là người “nằm xuống” đầu tiên bởi những bước di chuyển sai lầm của mình. Tuy nhiên những người chơi như này thường chia làm 2 loại:


Loại thứ nhất, họ biết kỹ năng chơi game của họ chưa được tốt nên sẽ đảm nhiệm vị trí hỗ trợ trong team. Họ sẵn sàng nhường những món đồ tốt cho người phù hợp hơn trong team để nâng cao kỹ năng dành được top 1 của team. Họ cũng thường là người mang rất nhiều vật phẩm tăng máu, lựu đạn khói cũng như các vật phẩm hỗ trợ khác để đưa cho đồng đội bất cứ khi nào đồng đội cần. Họ cũng là người sẵn sàng hy sinh bản thân cứu đồng đội để tỉ lệ thắng của team được nâng lên cao nhất có thể. Đây là loại Cục Tạ mà team nào cũng vui vẻ chứa chấp chứ khó lòng ghét bỏ.

Loại thứ hai, họ là những người chơi có thể gọi là “ảo tưởng sức manh”. Dù kỹ năng của họ chưa được tốt nhưng rất thường hay ảo tưởng về kỹ năng cá nhân của mình. Hình ảnh thường thấy của loại này là họ sẽ có những pha đấu súng “cương” với đối phương mà không cần nhờ đồng đội hỗ trợ, và kết quả người ngã xuống sẽ thường là họ. Đây hẳn là kiểu đồng đội chúng ta rất “ngại” có trong team mình phải không nào?

Kẻ cơ hội

Đây là kiểu đồng đội lúc nào cũng thủ sẵn tư tưởng “loot đồ là trên hết”. Họ sẽ thường ít tham gia vào các cuộc giao tranh mà nhường hết công việc “vất vả” đó cho đồng đội. Nhưng họ sẽ luôn là người đầu tiên lao đến loot đồ, mặc cho lúc đó đồng đội vẫn đang réo tên họ nhờ trợ giúp. Là đồng đội của kiểu người này rất khó khăn, hãy thử nghĩ mà xem, hắn sẽ luôn là người có trang bị tốt nhất của team nhưng lại thường bỏ mặc đồng đội trong các cuộc giao tranh. Nếu hắn bị knock out thì đồng đội với lượng trang bị ít ỏi sẽ khó lòng chống trả được với kẻ địch. Và cái kết của team thường sẽ là ra sảnh chờ đếm số chờ trận đấu mới. Đẩy ắt hẳn là kiểu người chơi mà ai cũng “ngại” trở thành đồng đội phải không nào?


PUBG có rất nhiều kiểu người chơi, nhưng trên đây là 3 kiểu người chơi thường gặp nhất trong PUBG theo ý kiến người viết. Còn những kiểu đồng đội nào bạn đã từng gặp rồi, xin hãy để lại bình luận bên dưới nhé.

Tin Tức Thủ Thuật PUBG, PUBG Mobile

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT