Thủ thuật PUBG: cách lựa chọn tình huống để dùng vũ khí ném hiệu quả nhất


Trong bất kỳ tựa game bắn súng nào, tính thời điểm luôn đóng vai trò là một yếu tố rất quan trọng. Đôi khi, súng ống không giải quyết được vấn đề, vậy thì lúc đó những trái lựu đạn sẽ lên ngôi và là yếu tố quyết định thắng thua trong trận đấu. Đặc biệt hơn nữa, trong thế giới PUBG, nơi mà từng giây từng phút đều ảnh hưởng đến tính mạng của bạn và đồng đội, việc sử dụng lựu đạn một cách hợp lý sẽ giúp cho bạn chiến thắng.

Smoke Grenade

Mặc dù không gây sát thương như các vũ khí khác, lựu đạn khói (smoke) lại là trang bị mang tính chiến thuật cao giúp người chơi PUBG tăng tỉ lệ sống sót/chiến thắng trong nhiều tình huống khác nhau.

Thủ thuật PUBG: cách lựa chọn tình huống để dùng vũ khí ném hiệu quả nhất

Trong trường hợp bị bắn bất ngờ, bạn có thể dùng chúng nhằm che tầm nhìn và đường bắn của đối thủ, sau đó trườn bò khỏi khu vực trống trải để tiếp cận các chướng ngại vật gần đó, trốn hoặc chờ đồng đội đến cứu giá, phản công. Tương tự bạn có thể ném smoke để cứu đồng đội nếu thấy họ lâm vào tình cảnh tương tự.

Stun Grenade

Giả sử đối thủ của bạn đang thủ trong một căn nhà hoặc một khu vực có nhiều hướng quan sát từ xa, sẵn sàng bật scope xả đạn vào bất cứ kẻ nào muốn tiếp cận. Bạn muốn tấn công mục tiêu đó? Hãy dùng lựu đạn choáng để làm mù mắt hắn tạm thời sau đó xông thẳng vào một cách bất ngờ nhất có thể và hạ gục chúng.

Frag Grenade

Ở phiên bản update #12 vừa rồi của PUBG, BlueHole đã có sự chỉnh sửa lại sức mạnh mới cho Frag Grenade đó là giảm chút sát thương của lựu đạn, nhưng khi nổ sẽ gây tiếng ù tai rất khó chịu cho người trúng phải. Khoảng cách càng gần thì tiếng sẽ càng lớn và kéo dài, trước đây điều này chỉ xảy ra khi chúng ta dùng lựu đạn choáng Stun Grenade nhưng bây giờ hiệu ứng khó chịu này cũng đã có mặt trên Frag Grenade.

Thủ thuật PUBG: cách lựa chọn tình huống để dùng vũ khí ném hiệu quả nhất

Dù bị giảm đôi chút sát thương nhưng nhờ hiệu ứng có lợi này mà giờ đây càng có nhiều người ưa chuộng quả Frag hơn các loại lựu đạn khác. Tuy vậy do không phát nổ ngay lập tức mà người chơi cần phải căn đo để có góc ném chuẩn nhất đồng thời biết đôi chút kỹ thuật cook để sử dụng nó đạt được hiệu quả cao nhất.

Molotov

Molotov có lẽ thường ít được thấy và sử dụng hơn các loại vũ khí ở trên. Vì quả bom xăng sẽ không gây sát thương liền mà khiến người chơi bị bỏng và mất máu từ từ, trong một số tình huống thì khả năng này có lẽ không được hữu dụng lắm.

Thủ thuật PUBG: cách lựa chọn tình huống để dùng vũ khí ném hiệu quả nhất

Nhưng nghĩ mà xem , với một đống lửa tầm tác động rộng ở dưới chân kẻ thù như thế. Hắn sẽ không dám ở lại trong khu vực đó quá lâu, đồng thời mở đường cho bạn tiến công những vị trí mà hắn đang cố thủ. Còn trong trường hợp bạn không muốn mạo hiểm có thể núp ở ngoài rồi liên tục bỏ bom xăng vào để buộc hắn phải di chuyển ra ngoài hoặc chịu mất một lượng máu lớn, nhờ đó khi xông vào bạn sẽ chiếm được nhiều lợi thế hơn.

Tin Tức Thủ Thuật PUBG, PUBG Mobile

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT