PUBG Mobile: Thủ thuật giúp điện thoại tránh nóng dành cho game thủ


Điện thoại quá nóng có thể ảnh hưởng đến sự chậm chạp trong việc chơi game PUBG Mobile trên điện thoại, nó khiến tăng độ giật lag của game, thậm chí là khiến người chơi sợ hãi không biết khi nào thì điện thoại của mình sẽ “bốc cháy”.

Đó là lý do tại sao bài viết này sẽ gợi ý vài thủ thuật nhỏ giúp hạ nhiệt độ điện thoại của bạn luôn trong sự kiểm soát và tránh quá nóng trong khi chơi pubg mobile. Tuy rằng những điều dưới đây khá phổ biến và cơ bản, nhưng chúng vẫn cung cấp rất nhiều lợi ích cho người chơi, đặc biệt là game thủ PUBG Mobile.


1. Quá nhiều app chạy cùng một lúc



Đóng tất cả các ứng dụng không cần thiết mà bạn không muốn sử dụng là một lời khuyên chính xác. Bởi vì các ứng dụng chạy nền sẽ tiêu thụ RAM điện thoại và liên tục load vài thứ không cần thiết cho bạn. Điện thoại của bạn càng chạy nhiều ứng dụng cùng một lúc, càng cần nhiều năng lượng xử lý và trở nên nóng hơn. Vậy nên, luôn đóng tất cả các ứng dụng nền không cần thiết trước khi chơi PUBG Mobile.

2. Độ sáng



Giữ độ sáng của điện thoại ở một mức nhất định (khoảng 40-50% là đủ). Bạn càng để mức độ sáng cao, thiết bị của bạn sẽ càng nóng hơn. Nhiều bạn phải tự hỏi, nếu sử dụng độ sáng tự động thì sao? Câu trả lời tốt nhất là: bạn nên ở trong nhà trong khi chơi game.

Sử dụng độ sáng tự động sẽ tiêu tốn nhiều pin hơn so với việc giữ độ sáng của bạn cố định ở một mức nhất định. Bởi vì độ sáng tự động phụ thuộc vào cảm biến độ gần và ánh sáng từ bên ngoài đến điện thoại thông minh của bạn, khiến nó luôn phải tự điều chỉnh độ sáng điện thoại liên tục sao cho phù hợp. Cách thức thông minh này cần một lượng điện nhất định để hoạt động. Vì thế, hãy tiết kiệm chút điện đó và nó sẽ giúp cho điện thoại của bạn đỡ nóng hơn đấy.

3. Tắt các chức năng cảm biến



Nên tắt tất cả các cảm biến không dây không cần thiết. Ví dụ, nếu bạn đang chơi PUBG Mobile trên dữ liệu di động thì hãy đảm bảo Wi-Fi đã được tắt và ngược lại. Đồng thời, tắt Bluetooth và GPS khi không cần dùng.

Khi cảm biến không dây hoạt động, nó sẽ liên tục hoạt động để quét tìm các mạng có sẵn trong nền. Việc này làm cho điện thoại của bạn nóng hơn so với khi tắt hết chúng.

4. Sử dụng các tính năng hỗ trợ



Bật chế độ tiết kiệm pin ở mức trung bình sẽ giúp bạn tiết kiệm một số tính năng không cần thiết được dùng trên điện thoại bạn. Bên cạnh đó, liên tục xóa bộ nhớ tạm sẽ tăng khả năng hoạt động trơn tru cho bộ nhớ điện thoại.

Ngoài ra, bạn không thể nhận ra điều này nhưng các ứng dụng không phải là yếu tố duy nhất làm hao tổn nguồn tài nguyên trên thiết bị của bạn, mà còn có cả virus và các phần mềm độc hại nữa. Hãy sử dụng một ứng dụng anti-virus phù hợp cho điện thoại để đảm bảo nó không bị nóng và an toàn.

5. Chú ý ốp lưng điện thoại



Hầu như tất cả mọi người đều sử dụng vỏ bảo vệ hoặc ốp lưng cho chiếc điện thoại thông minh của họ, quá là bình thường. Nhưng nhiệt từ bên trong điện thoại sẽ bị mắc kẹt bên trong chiếc vỏ bảo vệ này và không thể thoát ra ngoài. Nếu bạn không tin thì tự kiểm tra xem sao: sử dụng điện thoại thông minh của bạn và chơi một ván game PUBG Mobile. Sau trận đấu ấy, cầm điện thoại xem bao lâu nó hết nóng; tháo vỏ ra rồi chạm vào mặt sau của điện thoại một lần nữa coi, có phải nguội nhanh hơn không.

Ốp lưng và vỏ bảo vệ được tạo thành từ các vật liệu khác nhau như một chất cách điện và khiến nhiệt khó thoát ra ngoài, gây cản trở khá nhiều cho điện thoại. Do đó, việc tháo ốp hoặc vỏ điện thoại thông minh là rất cần thiết trong khi chơi PUBG Mobile hoặc bất kỳ ứng dụng nào cần nhiều bộ nhớ.

7. Không chơi game trong thời gian dài



Game không giống như các ứng dụng khác, nó can thiệp sâu vào nguồn tài nguyên và liên tục gây sức ép cho CPU cũng như pin điện thoại, đòi hỏi chúng phải “dốc toàn lực” hoạt động, và đó là nguyên nhân khiến cho máy bị nóng lên nhanh chóng. Vì thể, để đảm bảo mức nhiệt an toàn cũng như tuổi thọ pin trên thiết bị, bạn nên hạn chế chơi game trong một khoảng thời gian dài.

Tin Tức Thủ Thuật PUBG, PUBG Mobile

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT