PUBG PC: Cách sử dụng vật phẩm hồi máu hiệu quả nhất


Trong PUBG, có rất nhiều cách để người chơi hồi lại máu sau khi bị tấn công. Tự chữa lành vết thương có vẻ là một nhiệm vụ không hề dễ dàng đối với người mới tiếp xúc game, nhưng những điều này đều có thể được cải thiện.


Học cách tối ưu hóa cách sử dụng các vật phẩm chữa thương của bạn là một trong những yếu tố quyết định giúp bạn tạo nên chiến thắng gang tấc, hoặc cay cú vì thua cuộc. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn về các vật phẩm tiêu hao trong PUBG, đi kèm là tất cả các mẹo và thủ thuật về việc sử dụng vật phẩm chữa lành để phát huy tối đa tiềm năng của chúng.

Danh sách các vật phẩm chữa thương

1. Bandage

Hồi phục 10 điểm máu trong 4 giây, tuy nhiên không thể sử dụng khi thanh máu người chơi từ 75 trở lên

Có thể sử dụng trong xe

Cần 4 giây để sử dụng và 2 sức chứa để mang theo

2. Bộ sơ cứu – First Aid Kit


Hồi ngay lập tức cho người chơi tới 75 máu, tuy nhiên không thể được sử dụng khi thanh máu người chơi từ 75 trở lên.

Cần 6 giây để sử dụng và 10 sức chứa để mang theo

3. Med Kit


Sử dụng bất cứ thời điểm nào (không phụ thuộc lượng máu đang có)

Hồi đầy thanh máu của người chơi ngay lập tức.

Cần 8 giây để sử dụng và 20 sức chứa để mang theo.

4. Nước tăng lực – Energy Drink


Ngay lập tức tăng 40% thanh năng lượng của người dùng

Hồi 23 máu cho người dùng trong khoảng 2 phút.

Có thể sử dụng trong xe

Mất 4 giây để sử dụng và cần 4 sức chứa để mang theo.

5. Thuốc giảm đau – Painkiller


Ngay lập tức tăng 60% mức năng lượng của người dùng

Hồi 40 máu cho người dùng trong khoảng 3 phút.

Có thể sử dụng trong xe

Mất 6 giây để sử dụng và tốn 10 sức chứa để mang theo.

6. Ống tiêm Adrenaline


Ngay lập tức làm đầy thanh năng lượng của người chơi, trong khoảng 5 phút.

Hồi tối đa 86 máu cho người sử dụng

Người sử dụng có tốc độ di chuyển tăng thêm 6,2% trong một khoảng thời gian ngắn

Cần 6 giây để sử dụng và 20 sức chứa để mang theo

Nên chữa thương ra sao, khi nào và ở đâu?



Đầu tiên, bạn phải có chỗ che chắn trong khi tự chữa lành vết thương. Đây là điều mà ai cũng biết, nhưng đa số người chơi lại bỏ qua lưu ý này và hồi máu trực tiếp tại vị trí mà họ bị hạ máu, đặc biệt là khi ở không gian mở ngoài trời. Bạn chỉ nên làm thế khi chắc chắn 100% rằng không có ai ở gần đó. Nếu không có bất kỳ thứ gì che chắn xung quanh, một quả lựu đạn khói vẫn đủ để bạn ẩn mình và hồi máu.

Đa số người chơi đều có thiên hướng sử dụng Bandage trước – nếu có đủ kiên nhẫn và thời gian, vì họ muốn để dành First aid kit và Medkit cho các trường hợp khác cần thiết hơn. First aid kit và Medkit là hai phương pháp chữa thương tốt nhất với lượng máu hồi lại tối đa nhiều nhất chỉ trong một lần sử dụng.


Nếu bạn đang ở giữa một cuộc chiến, lượng máu cực thấp và không có nhiều thời gian rảnh rỗi – First aid kit là thứ tiếp theo được lựa chọn. Với thời gian sử dụng là 6 giây, bạn có thể quay lại cuộc chiến nhanh hơn 2 giây so với việc sử dụng Medkit. 2 giây đó có thể giúp bạn tạo ra sự khác biệt về lợi thế.

Không giống như Bandage và First aid kit có thể dễ dàng tìm thấy ở khắp nơi, Medkit có tỉ lệ xuất hiện rất thấp vì khả năng hồi đầy thanh máu bá đạo của nó. Đa số người chơi chỉ sử dụng loại vật phẩm này khi thanh máu của họ còn 50% trở xuống. Medkit thường được sử dụng sau một trận chiến ở giữa game vì phải mất đến 8 giây sử dụng nó.


Sau khi nạp thanh máu của bạn đến 75%, người chơi có thể lấp đầy phần còn lại bằng các lần sử dụng vật phẩm hồi năng lượng khác, nếu có. Nước tăng lực là sự lựa chọn được yêu thích nhất vì thời gian chờ sử dụng ngắn nhất, nhưng một lần uống nước chỉ chữa lành cho người dùng 23 điểm máu, điều đó có nghĩa là máu của người chơi chỉ có thể đạt tới 98/100 thay vì một thanh HP đầy đủ. Vậy nên sự lựa chọn hợp lý nhất là dùng thuốc giảm đau Painkiller.

Tuy vậy, thông thường các game thủ vẫn hay để dành những lon nước để sử dụng cuối cùng. Vì thời gian về sau, đặc biệt là vào vòng bo cuối lúc nhịp độ trận đấu tăng cao, việc uống nước tăng lực sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn so với thuốc Painkiller hoặc ống tiêm Adrenaline và khiến bạn gần như luôn sẵn sàng để giao chiến.

Nên sử dụng boost của thanh năng lượng khi bạn cần phải chạy nhanh hơn. Người chơi bơm đầy thanh năng lượng sẽ được tăng tốc độ di chuyển lên 6,2%, và điều này sẽ trở thành một lợi thế rất lớn khi bạn cần phải chạy bo hay tấn công nhanh. Có thể dùng ống tiêm Adrenaline để làm đầy thanh năng lượng chỉ trong 1 lần sử dụng, hoặc sử dụng kết hợp một lon nước tăng lực và một lọ thuốc giảm đau.


Có rất nhiều game thủ dù máu đã đầy nhưng vẫn liên tục uống các loại nước và thuốc để nạp vào thanh năng lượng, lý do gì khiến họ làm vậy? Bên cạnh việc bơm đầy máu giúp tăng tốc khi di chuyển, việc có một thanh năng lượng đầy ắp sẽ giúp họ đủ tự tin cho tất cả các trường hợp giao đấu bất ngờ. Ngay cả khi bị bạn bắn tụt máu và không có thời gian để dùng vật phẩm hồi máu trong làn mưa đạn, chính thanh năng lượng này sẽ lặng lẽ hồi máu của bạn tăng dần trở lại. Vậy nên đừng quá tiết kiệm vật phẩm hồi năng lượng mà cứ dùng thoải mái, nếu hết thì bạn có thể tiếp tục kiếm thêm sau.

Tin Tức Thủ Thuật PUBG, PUBG Mobile

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT