Thủ thuật PUBG: Súng UMP9, Khẩu SMG dễ bắn nhưng cực kỳ bá đạo


Kể từ khi bản update cân bằng vũ khí xuất hiện, vị thế của dòng SMG thực sự trỗi dậy trong PUBG với nhiều cải thiện đáng kể về thông số, song song với nó là sự đi xuống của dòng súng ARs. Và một trong những kẻ hưởng lợi nhiều nhất trong phiên bản này chính là UMP9. Cụ thể, so với phiên bản trước đó, UMP đã được tăng damage khi bắn vào tay/chân, giảm độ giật theo phương dọc, giảm độ giật lắc khi đang di chuyển ở chế độ ADS (ngắm qua thước ngắm), tăng thời gian chuyển sang ADS và tăng damage cơ bản từ 38 lên thành 39.
Những thay đổi của UMP9 trong bản cập nhật cân bằng vũ khí
Youtuber WackyJacky101 đã test chi tiết UMP9 trong bản patch mới nhất (#13) về mọi thông số để người chơi có thể nắm rõ hơn cách sử dụng khẩu SMG bá đạo này.
Đầu tiên chính là việc damage của UMP9 khi bắn vào tay/chân là rất cao. Mặc dù damage bắn vào thân/đầu bị giảm nhiều đối với những kẻ địch mang mũ và giáp level cao, nhưng lượng damage ăn vào vùng tay và chân vẫn giữ nguyên (thậm chí cao hơn khi bắn vào vị trí giáp). Chính vì vậy UMP9 hoàn toàn có thể hạ gục các đối thủ mang giáp với tốc độ chóng mặt, nhưng cần thực hiện trong điều kiện lý tưởng về cự ly cũng như phải bắn trúng vùng tay và đùi nhiều.
Bảng damage của UMP9 khi bắn vào từng bộ phận, từng loại giáp

Về vấn đề chọn các loại grip, UMP9 cũng vẫn ưa chuộng Half grip như dòng ARs, ngoài ra thì Angled và Vertical grip cũng không tồi chút nào trong việc hỗ trợ bạn spray dễ dàng hơn. Lightweight grip vẫn tiếp tục là thảm họa. Nhìn chung UMP9 là khẩu súng được thiết kế cho những cuộc chiến tầm gần, và dù không trang bị grip, đường đạn của UMP9 vẫn khá dễ kiểm soát (ở cự ly gần).
So sánh đường đạn của các loại grip gắn trên UMP9
Về việc bắn trúng mục tiêu ở cự ly xa, wackyjacky cũng đã test tốc độ bay của đạn và tìm ra vị trí lý tưởng để bắn ở từng khoảng cách khác nhau với red dot. Bạn có thể tham khảo các vị trí đặt tâm cho UMP9 ở các khoảng cách khác nhau dưới đây.
Vị trí đặt tâm thích hợp của UMP ở các khoảng cách 50 – 100 – 200m
Một thông tin thú vị về UMP9 nữa là khẩu súng này cần 47 phát bắn để phá hủy một chiếc xe Dacia, và thời gian lý tưởng để thực hiện điều đó là 6.5 giây. Đối với M416, bạn chỉ cần 42 phát bắn (trong 5,2 giây).
UMP9 cần 47 phát đạn để phá hủy 1 chiếc xe Dacia
UMP9 là một khẩu súng dễ sử dụng ở cự ly gần và đang được buff nhiệt tình tại phiên bản này với việc gây ra lượng damage lớn ở chân/tay. Còn đợi gì nữa mà không loot ngay UMP9 và tranh top nào các bạn.

Tin Tức Thủ Thuật PUBG, PUBG Mobile

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT